Xu hướng thời trang nữ 2023 bạn nhất định phải biết

Xu hướng thời trang nữ 2023

Trong ngành thời trang, mỗi năm sẽ xuất hiện những xu hướng độc đáo để tạo nét đặc trưng riêng cho mỗi năm, và thời trang nữ 2023 không phải là ngoại lệ. Nếu như năm 2022 thời trang nữ đã mang đến những phong cách hiện đại và táo bạo, thì năm 2023 hứa hẹn sẽ đem đến những thiết kế thời trang đẳng cấp và theo xu hướng hơn. Hãy cùng MAMA khám phá những xu hướng thời trang nữ 2023 nổi bật, đang không ngừng tạo sức hút trên thị trường thời trang năm nay nhé!

1. Quần jean ống rộng: Làn sóng phong cách Y2k trở lại

Trong những năm gần đây, đặc biệt là giai đoạn cuối năm 2022, ngành thời trang đã chứng kiến sự trở lại của phong cách Y2k, phong cách đã làm cho quần jean nữ cao cấp trở thành tâm điểm và thu hút được sự yêu thích của rất nhiều người.

Phong cách Y2k là một trào lưu thời trang lấy cảm hứng từ những năm 90s và 2000, kết hợp với các yếu tố thiết kế hiện đại để tạo nên một phong cách độc đáo, hòa trộn giữa cái cũ và cái mới, nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới mộ điệu, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách quần Jeans ống rộng. (Nguồn ảnh: Vnclo & Cheapy)

Vì lý do này, trong danh sách xu hướng thời trang 2023 nổi bật không thể thiếu phong cách độc lạ như Y2K. Và nổi bật trong phong cách này chính là những chiếc quần Jean ống rộng. Với phong cách cá tính, trẻ trung và mang đến sự thoải mái, quần jean nữ ống rộng không phân biệt dáng người mặc. Ngoài ra, đây còn là một món đồ thiết yếu giúp tạo nên sự hài hòa cho mọi trang phục, chính vì thế mà quần jean ống rộng hứa hẹn sẽ trở thành một trong những xu hướng thời trang Y2k được chào đón nhiều nhất trong năm 2023.

2. Váy xẻ tà: Tinh tế và điệu đà

Khi nhắc đến sự sành điệu và nữ tính, không thể bỏ qua những chiếc váy, đầm xẻ tà hiện đại và gợi cảm, một trong những xu hướng thời trang nữ 2023 đang hướng tới. Với những đường xẻ tà, chân váy không chỉ tạo điểm nhấn đặc biệt cho bản thân chiếc váy hay tổng thể phong cách của bạn, mà còn mang đến cho bạn sự tự tin và sức hút đầy lôi cuốn.

Những chiếc váy xẻ tà vẫn giữ được vị trí nhất định trong làng thời trang

Hiện nay, chiếc váy xẻ tà đã được biến tấu với vô số kiểu dáng đa dạng, bao gồm váy xẻ tà phía trước, xẻ tà phía sau và xẻ tà bên hông. Đồng thời, với sự đa dạng về chất liệu, bạn có thể lựa chọn chất vải phù hợp theo phong cách và sở thích cá nhân của mình.

Những chiếc váy xẻ tà không chỉ là món đồ thời trang mà còn là biểu tượng cho sự tinh tế và thanh lịch. Chúng tạo nên sự mê đắm và quyến rũ cho phái đẹp, khiến bạn tỏa sáng trong mọi bước đi. Với những sự lựa chọn đa dạng và không ngừng cải tiến, váy xẻ tà chắc chắn sẽ là một trong những điểm nhấn nổi bật trong thời trang nữ năm 2023.

3. Chất liệu ánh kim và bóng mượt: Sự lựa chọn không thể thiếu cho trang phục dự tiệc

Đây chính là xu hướng thời trang nữ formal (trang phục đề cao sự chỉn chu, sang trọng) dự tiệc mà các cô nàng sành điệu không thể bỏ qua. Các nhà thiết kế đã tận dụng tối đa chất liệu vải có bề mặt bóng mượt và ánh kim lấp lánh để tạo ra những bộ đầm nữ dự tiệc cực kỳ thời thượng và tinh tế.

Trang phục chất liệu bóng, ánh kim

Ánh kim và chất liệu bóng mượt mang đến cho trang phục sự rạng rỡ, quyến rũ và đẳng cấp. Khi bạn diện những bộ đầm dự tiệc được làm từ những chất liệu này, bạn sẽ tỏa sáng và thu hút mọi ánh nhìn. Bạn sẽ trở thành điểm nhấn chính trong không gian của mọi bữa tiệc, ghi dấu trong tâm trí mọi người với vẻ đẹp thần thái và quyền lực. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu và thiết kế, trang phục ánh kim và bóng mượt chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo để tạo dấu ấn riêng và tự tin khi tham dự các buổi tiệc quan trọng.

4. Derrière: Phong cách giúp tôn dáng phái đẹp

Không còn sùng bái những món đồ làm nổi bật vòng một, xu hướng thời trang nữ năm 2023 đang thiên về những trang phục được thiết kế để tôn lên vòng 3. Đây nhiều khả năng sẽ là một xu hướng đáng mong chờ trong năm nay. Với Derrière, chân váy ôm, đầm hoặc quần ôm giúp tạo điểm nhấn ở vòng eo con kiến và vòng 3 gợi cảm, chắc chắn sẽ là những món đồ được các tín đồ thời trang săn đón.

Để theo kịp xu hướng hot trend ‘Derrière’, bạn không thể thiếu các item sau trong tủ đồ của mình, đó là: quần ống loe, váy hoặc đầm xẻ lưng táo bạo. Đầm xẻ lưng sâu mang phong cách gợi cảm, nữ tính và chi tiết xẻ cũng giúp tạo điểm nhấn, tôn lên vòng eo con kiến của bạn. Còn quần ống loe với phần đùi và mông ôm sát vào cơ thể không chỉ giúp tôn lên vòng 3 mà còn tạo hiệu ứng “hack” dáng cực tốt cho các bạn nữ.

5. Trang phục cut-out hạ eo: Táo bạo và ấn tượng

Những chiếc áo cut-out hạ eo là một trong những món đồ thời trang không thể thiếu của các cô gái trẻ hiện đại, theo đuổi phong cách quyến rũ và gợi cảm. Thiết kế này thường có những đường cắt xẻ táo bạo và sexy, để lộ ra vòng 2 con kiến. Đây được dự đoán sẽ là xu hướng thời trang nữ mùa hè cực cháy.

Trang phục cut-out hạ eo: Táo bạo và ấn tượng

Tuy nhiên, vì tính chất của thiết kế này, trang phục cut-out chỉ thích hợp cho những cô gái có thân hình cân đối và vòng eo săn chắc. Đối với những người có vòng 2 hơi lớn, chảy xệ, ngấn mỡ, việc diện áo này sẽ làm lộ khuyết điểm và không còn đẹp nữa.

6. Áo trễ vai: Sự kết hợp tinh tế của nữ tính và quyến rũ

Trong năm 2023, áo trễ vai đã trở thành một xu hướng thời trang được săn đón. Sự nữ tính và điệu đà cùng với phần vai trần quyến rũ đã biến chúng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu. Áo trễ vai cho phép phái đẹp khoe trọn vẻ đẹp của bờ vai và phần xương quai xanh cuốn hút, một vũ khí lợi hại để tạo nên sức hấp dẫn khó có thể chối từ.

Áo trễ vai: Sự kết hợp tinh tế của nữ tính và quyến rũ. (Nguồn Canifa)

Sự đa dạng trong kiểu dáng và mẫu mã của áo trễ vai cũng giúp cho bạn dễ dàng kết hợp chúng với những chiếc quần, chân váy khác nhau để làm mới bản thân mỗi ngày. Đó có thể là áo trễ vai tay dài, tay lỡ, dáng rộng, dáng ôm, phù hợp với nhiều form dáng cơ thể.

7. Áo sơ mi cách điệu hiện đại

Những chiếc áo sơ mi với chi tiết cách điệu đang tạo nên xu hướng thời trang công sở sành điệu và hiện đại cho phái nữ. Áo sơ mi luôn là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của phái đẹp và là vũ khí để tự tin trong môi trường công sở, nhưng vẫn thể hiện được nét quyến rũ cùng gu thời trang riêng.

Những chi tiết như tay bồng, phối bèo, croptop,… áo sơ mi cách điệu đã xoá bỏ đi sự nhàm chán và đơn điệu của áo sơ mi truyền thống nhưng vẫn giữ được vẻ thanh lịch và chỉn chu đúng với môi trường công sở.

Bằng cách phối đồ khéo léo, các nàng có thể biến hóa áo sơ mi theo nhiều cách khác nhau trong nhiều dịp, từ đi chơi, dạo phố đến du lịch. Áo có thể được mặc như một chiếc áo sơ mi thông thường hoặc sử dụng như một chiếc áo khoác mỏng phủ bên ngoài, mang đến vẻ đẹp sành điệu và phá cách.